Top 5++ Laptop Creator Được Đánh Giá Cao Nhất Hiện Nay

Laptop là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là với những bạn làm việc trong giới đồ họa hay thiết kế. Với nhu cầu sử dụng các phần mềm thiết kế như Photoshop, illustrator hay Premiere Pro,... việc lựa chọn một chiếc laptop đáp ứng được yêu cầu là vô cùng quan trọng. Tại bài viết này, Xgear sẽ mang đến cho bạn top những chiếc laptop creator được đánh giá cao nhất hiện nay. Cùng theo dõi ngay nhé.

Tiêu chuẩn khi chọn laptop creator, laptop gaming phù hợp

Xác định nhu cầu và ngân sách

Để có thể chọn được chiếc laptop phù hợp, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình. Nếu chỉ sử dụng cho những công việc đơn giản như chỉnh sửa ảnh, video hay chơi game giải trí thì chọn một chiếc laptop có cấu hình trung bình là đủ.

Tuy nhiên, nếu bạn làm việc với các tập tin lớn, sử dụng các phần mềm "khó tính" như AutoCAD hay SolidWorks hay dành chiến các tựa game AAA khủng thì cần đến một chiếc laptop có cấu hình cao hơn. Bên cạnh đó, ngân sách cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn mua laptop cho dân thiết kế đồ họa hay game thủ chuyên nghiệp.

Chọn laptop có cấu hình phù hợp

Cấu hình máy tính creator cần đáp ứng được sức mạnh để xử lý các phần mềm, đồ họa chuyên nghiệp

  • CPU: Là bộ vi xử lý trung tâm của máy tính và là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua laptop cho nhà sáng tạo hay game thủ. Để sử dụng tốt các phần mềm thiết kế, tựa game nặng ký bạn nên chọn CPU có tốc độ xử lý cao, ít nhất là Intel Core i7 hoặc AMD Ryzen 7
  • RAM: RAM laptop là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên và cũng không kém phần quan trọng với cấu hình máy tính gaming, hay laptop thiết kế đồ họa. Laptop cần sử dụng RAM 8GB trở lên, thậm chí là 16GB trở lên cho những máy cần xử lý với phần mềm nặng
  • Ổ cứng SSD: Ổ cứng là nơi lưu trữ toàn bộ dữ liệu cho máy tính, trong đó có cả hệ điều hành và các phần mềm. Trên thị trường, ổ cứng SSD có tốc độ đọc ghi nhanh hơn so với ổ cứng HDD. Đối với laptop creditor, bạn cần sử dụng ổ cứng SSD để giúp các phần mềm chạy nhanh hơn và tăng hiệu suất làm việc
  • Card đồ họa: Card đồ họa giúp máy tính xử lý được các tác vụ đồ họa nhanh chóng và mượt mà. Với laptop vừa làm việc vừa chơi game bạn nên đầu tư thiết bị có card đồ họa xịn sò, chẳng hạn như VGA NVIDIA RTX 30 Series hoặc AMD Radeon RX 6000 series. Có như vậy mới mang đến trải nghiệm tuyệt vời, dễ dàng "cân" mọi tựa game AAA nặng kí, chỉnh sửa ảnh hay edit video.

Chọn kích thước màn hình và thời lượng pin

Rõ ràng, lựa chọn hiển thị tốt là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ nhà thiết kế đồ họa nào. Bạn sẽ cần độ sáng tối ưu, độ chính xác màu lớn và một màn hình càng rộng càng tốt. Laptop có kích thước màn hình 13 inch hơn nhỏ, 15 inch là tối ưu và 16 hoặc 17 inch được khuyến nghị mua cao.

Màn hình rộng, tỷ lệ vàng giúp hiển thị màu sắc hình ảnh rõ nét, chân thực

Thời lượng pin cũng là một phần quan trọng không kém. Bạn nên chọn thiết bị có thời lượng pin sử dụng ít nhất là 6 tiếng để đảm bảo có thể hoàn thành công việc hay chơi game mà không bị gián đoạn.

Các tính năng khác

  • Bàn phím: Bàn phím laptop cần có đèn nền và phím bấm nhạy để người dùng có thể làm việc dễ dàng trong môi trường thiếu sáng. Ngoài ra, các phím chức năng cần được bố trí hợp lý để tối ưu công việc và chơi game.
  • Touchpad: Touchpad cần có độ nhạy cao và khả năng đa điểm để giúp người dùng dễ dàng thao tác với các công cụ
  • Cổng kết nối: Với những laptop cho dân chơi game hay nhà sáng tạo cần có đủ các cổng kết nối để dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, màn hình ngoại, ổ cứng di động,... cổng USB, HDMI, DisplayPort và cổng Ethernet.

Danh sách top 4 mẫu laptop Creator được người dùng đánh giá cao

Nếu bạn là một fan của thương hiệu MSI và tìm kiếm một chiếc laptop creator cho công việc của mình thì những gợi ý dưới đây là dành riêng cho bạn.

Laptop MSI Prestige 13 AI Evo A1MG 062VN

Laptop MSI Prestige 13 AI Evo A1MG 062VN là một chiếc laptop thế hệ mới được tích hợp AI, cùng thiết kế siêu mỏng, siêu nhẹ mang tới sự cân bằng hoàn hảo giữa công việc và cuộc sống, sẵn sàng đồng hành với bạn tới bất kỳ đâu.

MSI Prestige 13 AI Evo A1MG 062VN nhẹ nhàng và đầy sang trọng

Không chỉ vậy MSI Prestige 13 AI Evo A1MG 062VN còn sở hữu hiệu suất vô cùng vượt trội khi được trang bị bộ vi xử lý Intel Core Ultra 7 - 155H Gen 14 giúp máy trở nên cơ động, có thể thực hiện các công việc đơn giản và nâng cao, làm thiết kế đồ họa 2D, 3D và chiến game cực mượt.

Sở hữu bộ nhớ RAM 32 GB LPDDR5 Onboard tích hợp sẵn và ổ cứng SSD 1TB NVMe PCIe Gen 4 tốc độ cao, máy tính có khả năng tối ưu hóa tốc độ xử lý cho mọi tình huống. Không gian lưu trữ rộng rãi cho phép bạn tải xuống bất cứ tài liệu nào mà không cần đắn đo.

Chiếc máy tính sở hữu màn hình siêu mỏng với độ phân giải QHD, tần số quét cao và hỗ trợ công nghệ mới nhất để nâng cao được chất lượng, cho ra hình ảnh đẹp và chân thực nhất, mang tới cho bạn trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

Xem Thêm: iPhone Bypass Là Gì? Có Nên Mua Không? Cách Nhận Biết

Laptop Gaming MSI Stealth 14 AI Studio A1VFG 050VN

Với những bạn cần chiếc laptop chơi game, làm đồ họa có cấu hình mạnh mẽ nhưng vẫn mỏng nhẹ để có thể mang đi mọi nơi thì laptop Gaming MSI Stealth 14 AI Studio A1VFG 050VN là người bạn đồng hành lý tưởng dành cho bạn.

Sản phẩm là sự kết hợp khéo léo giữa hiệu năng cao cấp với thiết kế tinh xảo và nhỏ gọn để tạo ra một chiếc laptop chơi game đáng mơ ước cho cộng đồng game thủ và những người đam mê công nghệ.

Laptop sở hữu cấu hình mạnh mẽ chinh phục các tựa game đỉnh cao

Thiết bị sở hữu con chip Intel Core Ultra 7 155H, cùng card đồ họa rời NVIDIA Geforce RTX 4060 8GB mang lại khả năng chiến tốt với kho game khung, các tựa game AAA đồ họa nặng cũng đều được xử lý hiệu quả. Hơn nữa, những nhà sáng tạo nội dung cũng thoải mái thao tác với các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp như Photoshop, ILLustrator, Premiere hay After Effects.

Với mức RAM 32GB DDR5 5 2 khe được trang bị sẵn, luôn đảm bảo được tính linh hoạt kể cả khi bạn mở nhiều phần mềm đồ họa lớn hay con game nặng. Ổ cứng SSD 1TB NVMe PCIe Gen 4 cung cấp dung lượng lưu trữ dư cho nhiều hoạt động khác nhau.

Chưa dừng lại ở đó, MSI Stealth 14 AI Studio A1VFG 050VN còn trang bị màn hình OLED kích thước 14 inch cùng độ phân giải 2.8K mang lại chế độ hiển thị sắc nét và sống động nhất, đắm chìm thị giác hơn vào không gian ảo. Tỉ lệ khung hình lý tưởng đủ để chiếu thoải mái các cửa sổ game, sử dụng song song nhiều tab trình duyệt.

Laptop MSI Creator M16 HX C14VFG 040VN

Laptop MSI Creator M16 HX C14VFG 040VN là laptop creator chuyên dành cho các chuyên gia thiết kế và sáng tạo. Sản phẩm được nhiều người dùng quan tâm và lựa chọn sử dụng bởi sở hữu chất lượng và thiết kế đột phá về cấu hình, công nghệ và cả thiết kế. Với màn hình kích thước 16 inch và tỉ lệ khung hình 16:10, độ phân giải QHD+ chất lượng cao, sản phẩm này mang đến hình ảnh sắc nét, sống động.

MSI Creator M16 HX C14VFG 040VN mang sức mạnh cực khủng 

Máy tính sở hữu cấu hình khá mạnh, đủ sức giúp người dùng thực hiện tất cả các công việc liên quan như xử lý đồ họa, thiết kế nội dung khi được trang bị CPU Intel Core I7 9750H. Card đồ họa chuyên dụng NVIDIA GeForce RTX 4060 8GB GDDR6 cho khả năng xử lý đa nhiệm một cách xuất sắc và chuyên nghiệp hơn. Với chiếc máy này bạn có thể thiết kế đồ họa 2D, 3D, chỉnh sửa và xuất file video chất lượng cao mà không phải chờ đợi.

Máy được trang bị RAM 32GB DDR5 5600MHz giúp thiết bị hoạt động mượt mà khi bạn chuyển đổi giữa các tab và ứng dụng, đồng thời cũng đảm bảo cho việc tiết kiệm điện năng đáng kinh ngạc. Ổ cứng SSD 1TB tốc độ cao và có 2 khe nâng cấp cho phép người dùng lưu trữ tài liệu quan trọng, file dung lượng lớn.

Một điểm cộng khác của MSI Creator M16 HX C14VFG 040VN là hệ thống tản nhiệt siêu mát mẻ khi có tới 3 quạt Whirlwind Blade cùng công nghệ tản nhiệt Cooler Boost Trinity hứa hẹn sẽ mang đến công suất tản nhiệt ngoài sức tưởng tượng.

Laptop Gaming MSI Titan 18HX A14VI 205VN

Đây là một chiếc laptop gaming không chỉ mạnh mẽ mà còn đẳng cấp và nổi bật khi được trang bị bộ vi xử lý Intel Core I9 14900HX và card đồ họa RTX 4090, mang lại sức mạnh đáng kinh ngạc cho mọi trò chơi và ứng dụng đồ họa. Với cấu hình này, không có trò chơi hay dự án đồ họa, lập trình AI nào có thể làm khó được bạn.

Laptop độc đáo, đẳng cấp dành cho mục đích cho chơi game nặng ký

MSI Titan 18HX A14VI 205VN sở hữu mức dung lượng RAM 128GB và ổ cứng SSD NVMe 4TB, cung cấp không gian lưu trữ khổng lồ và khả năng xử lý đa nhiệm siêu nhanh, giúp bạn xử lý công việc một cách mượt mà và hiệu quả.

Máy với màn hình mini LED 18 inch với 100% DCI-P3, tần số quét 120Hz và độ phân giải UHD mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời, màu sắc chính xác và góc nhìn rộng lớn. Đây là điểm cộng lớn cho những người yêu thích trải nghiệm hình ảnh đẳng cấp.

Ngoài ra, máy tính còn sở hữu các tiện ích, công nghệ đi kèm như quạt tản nhiệt hiện đại, bàn phím RGB 4 vùng đậm chất game thủ, âm thanh vòm sống động và đầy đủ cổng kết nối với bất kỳ thiết bị ngoại vi phục vụ cho gaming.

Trên đây là top 4 chiếc laptop creator chất lượng tốt được người dùng đánh giá cao giúp bạn thoải sức làm đồ họa hay chiến game. Hy vọng sau khi tham khảo bạn có thể đưa ra quyết định ưng ý với nhu cầu và ngân sách của mình. Để mua hàng chính hãng, giá tốt, bạn truy cập vào Xgear.net để tham khảo thêm sản phẩm cùng giá ưu đãi hấp dẫn nhé.

bình luận trên bài viết “Top 5++ Laptop Creator Được Đánh Giá Cao Nhất Hiện Nay

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin

Hotline
(028) 7108 1881 (9h - 20h)
Messenger
Chat Messenger (9h - 20h)
Zalo
Chat Zalo (9h - 20h)

Chi tiết thông số kỹ thuật

Thông tin hàng hóa
  • Thương hiệu:  
    Apple
  • Xuất xứ:  
    Trung Quốc
  • Thời điểm ra mắt:  
    09/2022
  • Thời gian bảo hành (tháng):  
    12
  • Hướng dẫn bảo quản:  
    Để nơi khô ráo, nhẹ tay, dễ vỡ.
  • Hướng dẫn sử dụng:  
    Xem trong sách hướng dẫn sử dụng
Thiết kế & Trọng lượng
Kích thước 160.8 x 78.1 x 7.8 mm
Trọng lượng sản phẩm 203 g