iPhone Bypass Là Gì? Có Nên Mua Không? Cách Nhận Biết

iPhone là một trong những dòng điện thoại cảm ứng từ thương hiệu Apple được đông đảo người dùng trên khắp thế giới, không riêng gì Việt Nam, yêu thích. Mỗi phiên bản ra mắt lại có vô số cải tiến về thiết kế, cấu hình… nên nhiều người dùng iPhone mong muốn đổi ngay, nhưng lại còn khá e ngại giá cả và quyết định tìm hiểu iPhone Bypass. Vậy chính xác iPhone Bypass là gì? Có nên chọn loại iPhone đó không? Hãy để XGear giải đáp cho bạn chi tiết trong bài viết sau.

Bạn có tò mò muốn biết Bypass là gì?

iPhone Bypass là loại iPhone đã thay đổi một số yếu tố bảo mật

Bypass là khái niệm sử dụng để chỉ “những hành động vượt khỏi sự kiểm soát thiết bị vốn có như mật khẩu, bảo mật”. Điều này ứng dụng trên những dòng điện thoại iPhone là chủ yếu, có nghĩa iPhone Bypass là tên gọi các chiếc điện thoại iPhone đã bị bẻ khóa ở bước đăng nhập (Activation Lock) giúp người dùng truy cập và sử dụng hầu hết tính năng sẵn có của thiết bị nhanh chóng mà không mất phí, không mất nhiều thời gian đăng ký tài khoản, nhập thông tin thanh toán…

Xem Thêm: Fan đội đỏ chọn ngay ASUS ROG Crosshair X670E Extreme

Tại sao nhiều người chọn iPhone Bypass?

Câu trả lời phổ biến nhất là chi phí rẻ hơn nhiều. Theo thống kế, bất kỳ dòng iPhone mới ra nào cũng có mức giá dao động tối thiểu trên 10 triệu đồng đến hơn 50 triệu đồng. Nhưng khi chọn iPhone Bypass, người tiêu dùng có thể sở hữu chiếc iPhone yêu thích với số tiền tiết kiệm hơn nhiều (có khi chỉ bằng ½ hoặc ⅓ giá gốc).

Nhiều người chọn mua iPhone Bypass vì giá rẻ

iPhone Bypass khác gì iPhone thường? Có nên mua iPhone Bypass không?

Tuy nhiên, iPhone Bypass, ngoài yếu tố giá phải chăng hơn iPhone chính hãng, tiềm ẩn vô vàn nguy hiểm mà bạn không thể lường trước được. Cụ thể:

Không rõ nguồn gốc

Hầu hết iPhone Bypass đều không minh bạch về xuất xứ nên lúc tra cứu thông tin ID máy có thể hiển thị sai nguồn gốc (hoặc thậm chí không hiển thị).

Không hoạt động ổn định khi lắp SIM

iPhone dòng Bypass thường không thể tiếp nhận thông tin SIM điện thoại ngay khi lắp vào như các máy iPhone chính hãng, mà cần nhiều thời gian đọc dữ liệu SIM và hiển thị. Thoạt đầu, điều này có thể không gây khó chịu lắm cho người dùng nhưng tần suất máy mất SIM, khó kết nối lại càng ngày càng nhiều, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. 

Không thể sử dụng iMessage và Facetime

iMessage là ứng dụng nhắn tin phổ biến, thiết kế riêng cho iPhone. Còn Facetime là tính năng gọi điện video dành riêng cho những người dùng iPhone, thuộc hệ sinh thái Apple. 

iPhone Bypass không thể nghe gọi qua iMessage hay Facetime như bình thường

Sử dụng iPhone Bypass sẽ giới hạn iMessage và Facetime (như không thể gửi tin nhắn, không thể thực hiện cuộc gọi) mặc dù điện thoại có SIM, đủ tiền, mạng Internet mạnh…

Không thể đồng bộ với các thiết bị Apple khác (như Apple Watch, iPad, Macbook…)

Apple hướng đến xây dựng hệ sinh thái kết nối, chia sẻ dễ dàng giữa mọi thiết bị với nhau. Việc dùng sản phẩm Bypass có thể gây ra gián đoạn khi “gắn kết” máy với những chiếc máy tính, máy tính bảng… khác và gặp khó khăn nếu muốn truyền tải dữ liệu.

iPhone Bypass khó truyền dữ liệu qua các thiết bị khác cùng hệ sinh thái

Từ những điểm bất cập kể trên, bạn phải hiểu rõ rằng iPhone Bypass vốn dĩ là những chiếc máy xách tay, bị lỗi, không có nguồn gốc rõ ràng… và bị xâm nhập bảo mật tạm thời rồi bán ra với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Do vậy, bạn không nên dành bất kỳ khoản tiền nào, dù ít hay nhiều, cho những chiếc iPhone Bypass để đảm bảo trải nghiệm tốt, “tiền mất tật mang”.

Xem Thêm: Up Hiệu Năng – Giá Cực Căng: Double RAM chỉ bằng 1 bát phở

Cách nhận biết iPhone Bypass đơn giản

Hiện nay, thị trường phân phối iPhone khá phức tạp nên học cách nhận diện đâu là iPhone chính hãng, đâu là iPhone Bypass vô cùng quan trọng.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn tham khảo:

  • Cách 1: Bạn hãy lắp thử SIM vào máy và gọi tới một thuê bao nào đó. Nếu không thể thực hiện cuộc gọi hay gửi/nhận SMS thì khả năng cao là người bán đang “che dấu” nguồn gốc máy và cố đưa cho bạn một chiếc iPhone Bypass.
  • Cách 2: Thông thường, một chiếc iPhone chính hãng luôn bắt buộc bạn đăng nhập tài khoản iCloud để sử dụng máy và khôi phục cài đặt gốc, nhưng iPhone Bypass sẽ bỏ qua bước này.

Mong rằng chia sẻ từ bài viết giúp bạn nắm rõ iPhone Bypass là gì, đặc điểm ra sao và làm thế nào nhận diện. Qua đó có thể đưa ra lựa chọn chính xác có nên mua hay không giúp trải nghiệm với thiết bị hoàn hảo, không gián đoạn và bảo vệ an toàn tối đa cho dữ liệu.

Đừng quên đón đọc những nội dung khác trên website chính thức của XGear tại https://xgear.net/ để tích lũy nhiều kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ hữu ích khác nhé!

bình luận trên bài viết “iPhone Bypass Là Gì? Có Nên Mua Không? Cách Nhận Biết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin

Hotline
(028) 7108 1881 (9h - 20h)
Messenger
Chat Messenger (9h - 20h)
Zalo
Chat Zalo (9h - 20h)

Chi tiết thông số kỹ thuật

Thông tin hàng hóa
  • Thương hiệu:  
    Apple
  • Xuất xứ:  
    Trung Quốc
  • Thời điểm ra mắt:  
    09/2022
  • Thời gian bảo hành (tháng):  
    12
  • Hướng dẫn bảo quản:  
    Để nơi khô ráo, nhẹ tay, dễ vỡ.
  • Hướng dẫn sử dụng:  
    Xem trong sách hướng dẫn sử dụng
Thiết kế & Trọng lượng
Kích thước 160.8 x 78.1 x 7.8 mm
Trọng lượng sản phẩm 203 g