Buff Là Gì Trong Game? Có Nên Buff Để Chiến Thắng?

Buff là thuật ngữ không quá xa lạ với những ai chơi game. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ buff là gì trong game và có nên buff để đạt mục tiêu hay không. Hãy để XGear giúp bạn giải đáp câu trả lời chính xác trong bài viết sau nhé!

Tìm hiểu buff là gì trong game?

Buff là cụm từ thường được sử dụng rộng rãi trong game MMORPG (viết tắt của Massively Multiplayer Online Role-Playing Game, có nghĩa là trò chơi nhập vai trực tuyến) và MOBA (viết tắt của Multiplayer Online Battle Arena, nghĩa là trò chơi chiến thuật nhiều người chơi). 

Buff là khái niệm vô cùng quen thuộc trong game

Hiểu đơn giản, buff nghĩa là “tăng cường” hoặc “nâng cao” nên trong trò chơi, các game thủ thường sử dụng từ “buff” để chỉ cách tăng cường sức mạnh cho một nhân vật (hoặc một tính năng nào đó của nhân vật) giúp giành chiến thắng nhanh chóng.

Vậy thế nào là buff bẩn?

Buff hoàn toàn không phải là một hành động sai trái trong những trò chơi đối kháng nếu người chơi biết xây dựng chiến thuật phù hợp. Thế nhưng, nhiều người lại lợi dụng điều đó (như gian lận điểm xếp hạng hoặc sử dụng thủ thuật để dàn xếp tỉ số trận đấu) - hay còn gọi là buff bẩn nhằm tạo nên các trận thắng liên tiếp trong thời gian ngắn. 

Buff bẩn rất phổ biến ở những game mobile (như Liên Quân Mobile, Free Fire…) với đặc điểm nhận diện là tốc độ đánh ấn tượng, sức mạnh mạnh bất thường… và tỷ lệ chiến thắng gần như tuyệt đối trong thời gian ngắn.

Buff bẩn bị cấm hoàn toàn trong mọi trò chơi

Tuy nhiên, hầu hết trò chơi đều cải tiến chất lượng không ngừng nên các đối tượng buff bẩn đều bị cảnh cáo và cấm chơi vĩnh viễn (nếu vi phạm nhiều lần).

Xem Thêm: AFK Là Gì? Mức Hình Phạt Cho Hành Vi AFK Trong Game

Buff trong game thế nào sẽ được chấp nhận 

Dưới đây là một số cách buff phổ biến được nhiều game thủ áp dụng

Kỹ năng hoặc phép thuật

Trong các tựa game đối kháng, mỗi nhân vật đều gắn với một bộ kỹ năng đặc biệt. Ví dụ, một nhân vật bảo vệ có thể sử dụng phép thuật để tăng máu, tăng sức mạnh cho đồng đội nhằm bảo vệ họ tối đa khi giao tranh.

Vật phẩm

Bên cạnh những chiêu thức, nhân vật sẽ được gia tăng sức mạnh tự thân nếu thu thập đủ vật phẩm phù hợp. Chẳng hạn, nhằm tăng giáp cho mình, tránh đòn tấn công từ kẻ thù, nhân vật bảo vệ cân nhắc mua thêm giáp hoặc vật phẩm hồi máu nhanh. 

Quá trình tương tác

Bạn có thể buff sức mạnh cho tướng bằng cách mua vật phẩm phù hợp

Trong một số trò chơi, buff có thể được kích hoạt mạnh mẽ thông qua quá trình tương tác mật thiết giữa các nhân vật cùng một đội. Ví dụ, một nhân vật có thể buff sức mạnh  cho đồng đội bằng cách thực hiện một hành động cụ thể như “đưa bình máu”,  “băng bó vết thương” (game PUBG Mobile).

Thời gian giới hạn

Thông thường, buff chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định để mang lại sự cân bằng với những thành viên khác. Sau khi khoảng thời gian đó kết thúc, hiệu lực của buff sẽ mất đi và nhân vật hoặc đội bóng sẽ trở về trạng thái ban đầu. 

Buff được ứng dụng trong những lĩnh vực nào?

Ngoài buff trong game, bạn có thể bắt gặp buff ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau như:

Buff TikTok

Nếu trong game, buff là tăng sức mạnh cho nhân vật thì trong TikTok, người dùng sử dụng buff để bạn lượng follow, lượng view tự động. Qua đó phục vụ cho việc quảng cáo, bán tài khoản… và kiếm tiền từ nền tảng này. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng hành động buff TikTok chỉ mang tính tạm thời, không ổn định và không thể có lượt người theo dõi bền vững từ cách làm này.

Buff Facebook

Nhiều người lợi dụng buff để tăng tương tác cao cho tài khoản Facebook

 

Tương tự TikTok, một số người dùng còn buff Facebook để tăng lượt theo dõi càng nhiều càng tốt. Nhờ đó, chủ tài khoản có thể quảng cáo, bán hàng, bán tài khoản… 

Xem Thêm: Hướng Dẫn Cách Tải PUBG Mobile Và PC Thành Công, Nhanh Chóng

Buff Shopee

Shopee là nền tảng bán hàng phổ biến mà ở đó, người mua hàng chỉ tin tưởng các tài khoản có nhiều người theo dõi, có lượt đơn hàng bán ra lớn. Do thế, nhiều chủ shop lợi dụng buff để cải thiện các chỉ số quan trọng này nhằm tạo lòng tin với khách hàng.

Với chia sẻ trên, mong rằng bạn đọc đã hiểu hơn về buff là gì trong game, cũng như ở những nền tảng mạng xã hội “hot” nhất hiện nay. Đừng quên đón đọc các nội dung khác trên website XGear tại https://xgear.net/ để tích lũy nhiều kiến thức công nghệ hữu ích thời gian tới nhé!

bình luận trên bài viết “Buff Là Gì Trong Game? Có Nên Buff Để Chiến Thắng?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin

Hotline
(028) 7108 1881 (9h - 20h)
Messenger
Chat Messenger (9h - 20h)
Zalo
Chat Zalo (9h - 20h)

Chi tiết thông số kỹ thuật

Thông tin hàng hóa
  • Thương hiệu:  
    Apple
  • Xuất xứ:  
    Trung Quốc
  • Thời điểm ra mắt:  
    09/2022
  • Thời gian bảo hành (tháng):  
    12
  • Hướng dẫn bảo quản:  
    Để nơi khô ráo, nhẹ tay, dễ vỡ.
  • Hướng dẫn sử dụng:  
    Xem trong sách hướng dẫn sử dụng
Thiết kế & Trọng lượng
Kích thước 160.8 x 78.1 x 7.8 mm
Trọng lượng sản phẩm 203 g