GG Là Gì, GG Trong Liên Quân Là Gì? Tìm Hiểu GG Từ A-Z

GG trong Liên Quân là thuật ngữ tiếng lóng gắn liền với cộng đồng game thủ trong suốt nhiều năm qua. Nhưng liệu bạn đã hiểu và sử dụng đúng cụm từ này chưa? XGear sẽ giúp bạn hiểu rõ GG là gì và GG trong Liên Quân là gì một cách chi tiết và chính xác nhất.

GG là gì?

GG là viết tắt của từ Good Game, thường được sử dụng trong trò chơi trực tuyến, được sử dụng để bày tỏ đánh giá nhanh về một ván đấu hay, kịch tính và hấp dẫn. Nó thường được gõ vào cuối trận đấu để chúc mừng những người chơi khác.

GG là từ viết tắt của Good Game

GG được coi là một cách tôn trọng để kết thúc trận đấu thay vì chỉ đơn giản là đầu hàng. Trong một số trường hợp, người chơi còn dùng thuật ngữ “GG WP” là viết tắt của từ Good Game Well Played tạm dịch là trò chơi hay, chơi tốt, để thể hiện sự tôn trọng hơn với đối thủ của mình.

Nhưng ngoài thuật ngữ GG, thì còn khái niệm bao hàm rõ hơn đó là “6P GG” đây là khái niệm tới sau 6 phút thi đầu, game sẽ mở tính năng hàng đầu. Team nào mà chỉ cần 6 phút mà âm gần chục mạng so với đối thủ, hay bị đối thủ lăn cầu tuyết quá nhanh, mất sạch tài nguyên thì chỉ còn nước “GG” thật nhanh.

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì GG lại trở thành một nghĩa hoàn toàn khác, trong Liên Quân tại Việt Nam thì GG có ý nghĩa là đầu hàng đi, nếu ở Việt Nam bạn nghe thuật ngữ GG có nghĩa là đối phương đang sỉ nhục bạn đó.

GG trong Liên Quân Mobile là gì?

Trong game Liên Quân Mobile, thì nhiều game thủ vẫn sử dụng từ tiếng lóng này để biểu đạt đánh giá của mình trước một trận game hay. Giống như những tựa game khác, vẫn có nhiều người chơi lịch sự và cũng có nhiều người chơi kém văn mình khi sử dụng từ GG để khởi đầu cho một tranh cãi khốc liệt ngay trong game.

GG trong Liên Quân là gì

Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng ván đấu, vì bạn chẳng tập trung vào chơi game mà chỉ toàn chat để đả kích đối phương hoặc chửi đồng đội của mình. Đây cũng là điều dễ hiểu ở một tựa game chơi miễn phí trên ứng dụng điện thoại di động, bởi khi càng có nhiều người chơi, cộng đồng càng khổng lồ, thì càng có nhiều ngoài chơi khác nhau rất khó kiểm soát. Nếu bạn kém may mắn, thì có thể xếp chung đội với những người chơi có thái độ tiêu cực, ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý người chơi.

Trong Liên Quân đã áp dụng rất nhiều chính sách thưởng, phạt và thậm chí cấm rõ ràng với tệp người chơi của mình. Điển hình là việc không hiển thị các ngôn từ nặng nề, tục tĩu gây xúc phạm, thay thế các câu chat sẵn thân thiện hơn để hỗ trợ người chơi chat nhanh trong giai đoạn tranh tổng, đi lane, chọn tướng…. thậm chí là cấm tài khoản vĩnh viễn, nếu bạn nhận liên tục những báo cáo thái độ tiêu cực trong suốt thời gian dài.

 Ý nghĩa thường sử dụng của GG trong đời sống

Ngoài ra, GG cũng có thể dùng trong các hoạt động khác ngoài game. Trong ngữ cảnh thông thường, GG thường được sử dụng để chỉ một số ý nghĩa phổ biến như sau:

Ý nghĩa của GG trong đời sống

Good Going – Làm tốt

GG cũng có thể được sử dụng như một lời khen ngợi, động viên hoặc tán dương khi ai đó hoàn thành một nhiệm vụ, một công việc hay một thành tích tốt. Nó biểu thị sự thừa nhận và đánh giá cao về nỗ lực và thành công của người đó.

Good Job – Làm tốt lắm

GG có thể được sử dụng để động viên và khích lệ ai đó đã hoàn thành một công việc hay nhiệm vụ một cách xuất sắc. Nó thể hiện sự đánh giá cao và khích lệ sự cống hiến và thành tựu của người được khen ngợi.

Nguồn gốc của GG

Việc sử dụng GG bắt đầu từ giữa đến cuối những năm 90, nhà văn John Brandon bắt gặp từ viết tắt này khi chơi Marathon trên máy Macintosh vào năm 1994, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Nguồn gốc của GG

Năm 1998, Blizzard Entertainment phát hành trò chơi chiến lược thời gian thực StarCraft, trò chơi này phát triển rộng rãi và là tựa game đã đưa cụm từ GG trở thành xu hướng như hiện nay. StarCraft đã bán được 1.5 triệu bản trên toàn thế giới trong năm đầu tiên và là một trong những trò chơi trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới sau một thập kỷ ra mắt với hơn 9.5 triệu bản bán ra trên toàn cầu vào năm 2011.

Tóm lại GG là thuật ngữ có ý nghĩa kêu gọi đầu hàng ở Việt Nam, ở những quốc gia văn minh, dân trí cao thì cách hành xử khi chơi game cũng được ảnh hưởng. Những lệnh chat GG với ý nghĩa chúc tụng đối phương tốt, chơi hay là quá bình thường, nhưng ở Việt Nam hiếm khi người ta khen ngợi đối thủ nên GG ở Việt Nam mang ý nghĩa nhắn nhủ đội nhà hay đối phương đầu hàng sớm đi.

Hy vọng với bài viết giải thích GG trong liên quân là gì sẽ giúp bạn hiểu thêm về  khái niệm tiếng lóng này cũng như biết ý nghĩa để có thể áp dụng chính xác nhất trong mọi hoàn cảnh. Truy cập vào Xgear.net để cập nhật thêm nhiều thông tin về công nghệ.

Tin liên quan:
bình luận trên bài viết “GG Là Gì, GG Trong Liên Quân Là Gì? Tìm Hiểu GG Từ A-Z

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin

Hotline
(028) 7108 1881 (9h - 20h)
Messenger
Chat Messenger (9h - 20h)
Zalo
Chat Zalo (9h - 20h)